Cơ điện Trần Phú – hưởng ứng chương trình “Vòng tay nhân ái” năm 2016

27/12/2016

Chương trình “Vòng tay nhân ái” do UBND TP Hà Nội tổ chức nhằm huy động các nhà hảo tâm, các tổ chức cùng nhau chia sẻ, dang rộng vòng tay nhân ái đóng góp ủng hộ, hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm. Đồng thời, hỗ trợ cho những trẻ em nhiễm bệnh, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch, bệnh nguy hiểm và người nhiễm bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo điều kiện cho những người bệnh được chăm sóc, điều trị nâng cao sức khỏe, cải thiện cuộc sống. Chương trình được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô lúc 9 giờ, ngày 27/12/2016 và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Ông Bùi Thế Đức, phó trưởng ban tuyên giáo Trung Ương, Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, thứ trưởng Bộ lao động thương binh và xã hội; Ông Phạm Lê Tuấn – Thứ trưởng Bộ y tế; Bà Trần Thị Bích Hằng – Ủy viên ban thường vụ Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, chủ tịch công đoàn y tế Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Chung – Ủy viên BCH TW Đảng, Phó bí thư thành ủy Hà Nội, chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội; Ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, trưởng ban vận động tài chính Quỹ, cùng sự tham dự của các Tổ chức quốc tế, các vụ, cục, Bộ y tế, Bộ Lao động thương binh và xã hội, các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban ngành của Thành phố, UBND các quận huyện thị xã, các đồng chí lánh đạo đại diện các cơ quan đơn vị doanh nghiệp và các tổ chức xã hộ cùng đông đảo các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá chương trình “Vòng tay nhân ái” là một sự kiện có ý nghĩa, mục tiêu của sự kiện là tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các dịch, bệnh nguy hiểm, đồng thời, vận động cả cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh.

Sự ra đời của Quỹ hỗ trợ, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm HIV/AIDS Hà Nội là cầu nối giữa các cấp chính quyền thành phố với các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước cùng tham gia đóng góp ủng hộ vật chất, tinh thần…..đến với những người bệnh không may mắn nhiễm phải

Trong công tác huy động nguồn lực, tính đến 13/12, đã có 26/30 quận, huyện, thị xã đóng góp với số tiền là hơn 2,5 tỷ đồng; doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân đóng góp gần 500 triệu đồng và đóng góp hiện vật trị giá 124 triệu đồng; các sở, ngành là hơn 200 triệu đồng. Qua 6 năm tổ chức chương trình đã quyên góp được gần 15 tỷ đồng đóng góp của các tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Nguồn đóng góp này đã hỗ trợ cho hàng ngàn trẻ em mắc bệnh nguy hiểm, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nguy hiểm và người mắc bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong những ngày lễ lớn như Tết nguyên đán, tết thiếu nhi 1/6, Tết trung thu…hỗ trợ tiền ăn hàng ngày cho hàng trăm bệnh nhân nằm viện có hoàn cảnh khó khăn…hỗ trợ 57 sổ tiết kiệm Vòng tay nhân ái, chắp cánh tương lai (10 triệu đồng/sổ), hỗ trợ 502 thẻ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân đang điều trị ARV và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Được biết, tại Hà Nội hiện nay số người nhiễm dịch, bệnh nguy hiểm như: Ung thư, HIV, lao, viêm gan siêu vi… lên tới hàng nghìn người, trong đó số người nhiễm HIV còn sống hơn 18.000 người, số người mắc ung thư còn sống hơn 50.000 người và hàng nghìn người bị viêm gan siêu vi, lao và các bệnh nguy hiểm khác đang cần sự trợ giúp của cộng đồng.

Nhận thức được ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của chương trình đối với cộng đồng và xã hội, Công ty CP Cơ điện Trần Phú đã nhiệt liệt hưởng ứng và tham gia ủng hộ cho sự kiện mang nhiều ý nghĩa nhân văn này. Cơ điện Trần Phú luôn hiểu rằng, là một doanh nghiệp với truyền thống và uy tín trên thị trường, sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, phát triển bên vững vì xã hội đã đang và sẽ luôn là tôn chỉ hoạt động của công ty.

Thông qua Chương trình sự kiện “Vòng tay nhân ái” năm 2016 nhằm tuyên truyền, huy động sự ủng hộ của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp và cộng đồng cho Quỹ Hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm Hà Nội để chăm sóc cho trẻ em bị dịch, bệnh nguy hiểm hoặc ảnh hưởng bởi dịch, bệnh nguy hiểm và người nhiễm dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đánh giá kết quả hoạt động xã hội hóa công tác hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm. Tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho Quỹ Hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm Hà Nội. Nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, tổ chức, cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp tạo sự đồng thuận hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông.

Chia sẻ bài viết :
Download App