MUA DÂY ĐIỆN – 4 PHƯƠNG PHÁP NHẬN BIẾT DÂY ĐIỆN TỐT

22/12/2018

Sử dụng dây điện kém chất lượng sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường về cả người và của vì thế khách hàng nên cẩn trọng trước mỗi quyết định của mình. Dây điện tốt phải đáp ứng các tính năng an toàn, bền và tiết kiệm nhằm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của con người.

 

Trước vô vàn những thương hiệu và sản phẩm điện xuất hiện ngày một nhiều tại tất cả các cửa hàng điện, người tiêu dùng như “lạc vào ma trận” bởi nhiều lý do. Đầu tiên là thiếu hiểu biết chuyên môn về các sản phẩm điện, tiếp đến là vì có quá nhiều các sản phẩm, mà sản phẩm nào cũng “na ná” nhau. Vậy thế nào để nhận biết một dây điện đảm bảo chất lượng? Hãy cùng cơ điện Trần Phú theo dõi một số cách nhận biết phổ biến sau đây.

Những điểm nhận biết dây điện tốt và chất lượng

Chọn tiết diện dây dẫn phù hợp là tiêu chí quan trọng

KÍCH CỠ CỦA DÂY

Tiết diện dây điện: có lõi dây 0.5 mm2 trở lên.

  •  

Tùy thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân mà tiết diện dây điện cũng được lựa chọn hợp lý. Ví dụ như các thiết bị dân dụng thông thường nên dùng loại dây đôi mềm dẹt, ruột có nhiều sợi đồng từ 0.5 – 6 mm2. Động cơ, bơm nước, điều hòa, máy nóng lạnh… thì nên dùng dây cáp có đường kính 1-16 mm2.

QUAN SÁT SỐ LÕI DÂY

Lõi dây: cắt lớp vỏ nhựa bên ngoài của dây ra, đếm số sợi đồng bên trong dây và so sánh dây dẫn điện tốt nhất với thông tin được ghi trên lớp vỏ nhựa. Tiết diện dây điện tốt có lõi dây tối thiểu 0.5mm2.

KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NHỰA

- Nhựa tốt: Nếu bẻ gập dây điện, bề mặt nhẵn bóng không bị biến màu là nhựa có lớp cách điện tốt.

- Nhựa kém: nếu lớp nhựa kém khi bẻ gập từ màu ban đầu biến sang màu sáng hơn, nếu kém hơn nữa bề mặt vỏ nhựa dây có vết rạn nứt.

RUỘT DẪN BẰNG ĐỒNG

  •  

- Loại ruột dẫn: khi đã tuốt lớp vỏ nhựa, bề mặt sợi đồng nhẵn bóng, màu đồng sáng đỏ, nếu quy trình sản xuất kém thì màu sáng sẽ không sáng đỏ.

- Trạng thái của đồng: dây đồng mềm, dễ bẻ cong. Đồng chất lượng kém, khi bẻ độ đàn hồi trở lại trạng thái ban đầu. Dây đồng mềm và linh hoạt thì dẫn điện tốt là yếu tố rất cần có ở một dây điện.

- Ruột dẫn bằng đồng mềm dễ bẻ cong

LỰA CHỌN NHỮNG SẢN PHẨM DÂY ĐIỆN CÓ NGUỒN GỐC RÕ RÀNG

Dây cáp điện của Cơ điện Trần Phú uy tín và chất lượng hàng đầu

 

Việc lựa chọn dây điện tốt từ những thương hiệu uy tín sẽ giúp cho quý khách hàng không phải đắn đó trước những sản phẩm kém chất lượng và Cơ điện Trần Phú tự hào khi có thể giúp khách hàng giải quyết nỗi lo lắng ấy. Sản phẩm dây và cáp điện Trần Phú được xác nhận đạt tiêu chuẩn TCVN do Tổng cục Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng cấp; đồng thời đạt các tiêu chuẩn của Châu Âu (IEC/DIN/VDE); Mỹ (UL, ASTM); Nhật Bản (JIS), đây là “chìa khóa” để sản phẩm dây cáp điện Trần Phú thâm nhập chuỗi thị trường xây lắp điện toàn cầu. Bên cạnh đó, khách hàng còn an tâm hơn khi sử dụng App Trần Phú để ngăn ngừa hàng giả, hàng kém chất lượng.

Chia sẻ bài viết :
Download App