Sự bứt phá của Trần Phú bắt nguồn từ văn hóa doanh nghiệp

04/05/2020

Không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn trên thế giới đều có nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo và khác biệt. Simon Sinek - chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực nhân sự từng nói: “Khách hàng sẽ không bao giờ yêu quý một công ty cho tới khi chính nhân viên làm việc tại đó yêu quý công ty của mình”. Trong điều kiện hội nhập giữa thế giới phẳng với mức độ cạnh tranh gay gắt, văn hóa doanh nghiệp lại càng trở nên quan trọng. Đây chính là chất keo kết nối toàn bộ nhân viên trong tổ chức lại với nhau để trở thành một tập thể vững mạnh, góp phần tạo nên những bước phát triển dài hạn của công ty.

 

“Khách hàng sẽ không bao giờ yêu quý một công ty cho tới khi 

chính nhân viên làm việc tại đó yêu quý công ty của mình” - Simon Sinek 

 

Nhận thức rõ ràng vấn đề này, ban lãnh đạo của Cơ điện Trần Phú đã chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên thành lập công ty. Thực tế đã chứng minh bằng những hiệu quả tích cực mà hướng đi này đem lại, Trần Phú trở thành thương hiệu quốc gia và là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu về sản xuất dây và cáp điện. 

 

Song hành cùng văn hóa doanh nghiệp, việc thực hiện tốt công tác truyền thông nội bộ để từng cán bộ công nhân viên hiểu và phát huy được những tinh hoa đó đã giúp Cơ điện Trần Phú có sự “thay da đổi thịt” mạnh mẽ trong thời gian qua và tạo điều kiện cho thương hiệu hợp tác với các đối tác cũng như mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Đem văn hóa doanh nghiệp đến với nhân viên

Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển 36 năm, Cơ điện Trần Phú luôn tự hào có bản sắc riêng và vững vàng phát triển qua các thời kỳ. Để truyền tải tinh thần của văn hóa doanh nghiệp đến với đội ngũ cán bộ công nhân viên, Trần Phú hiểu rõ hơn bao giờ hết phải chú trọng và vận dụng các phương pháp quản trị hiện đại, truyền thông nội bộ và có cơ chế giám sát, điều chỉnh hợp lý. Hàng năm, ban lãnh đạo công ty đều tiến hành tổ chức phổ biến việc truyền bá thông tin, về xu hướng, kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm, logo, nhãn mác, các chính sách quảng bá thương hiệu đến từng người lao động. Bên cạnh đó công ty cũng chú trọng các chế độ phúc lợi, các hoạt động tập thể mang tính động viên tinh thần nhân viên, khơi dậy niềm hưng phấn, khả năng sáng tạo trong công việc, nâng cao tinh thần đồng đội, gắn bó quan hệ của các nhân viên trong công ty như ngày hội trung thu, ngày hội gia đình…

 

Công tác truyền thông nội bộ giúp nhân viên Trần Phú có thêm niềm tin yêu với thương hiệu

 

Ở một khía cạnh khác, truyền thông thương hiệu nội bộ giúp cán bộ công nhân viên hiểu và nắm rõ tầm quan trọng vị trí, trách nhiệm, quyền lợi của mình trong vòng tròn phát triển thương hiệu, từ đó, toàn tâm cho sự lớn mạnh của công ty và thương hiệu “Dây Cáp Điện Trần Phú”.

Công cụ lan tỏa văn hóa doanh nghiệp đến cán bộ công nhân viên

Thành công của Cơ điện Trần Phú chính là đã xây dựng được văn hóa học tập, gắn kết, kỷ luật, sẻ chia - một văn hóa hiện đại, phù hợp với thời kỳ hội nhập. Những cuộc họp trao đổi giữa các lãnh đạo, những tờ phiếu thăm dò ý kiến, khảo sát trực tiếp từng cán bộ công nhân viên là cách làm để Trần Phú phát hiện kịp thời những khó khăn, lắng nghe tâm tư suy nghĩ, cũng là cách để ban lãnh đạo công ty kết nối với người lao động. Bên cạnh đó, việc xây dựng sổ tay doanh nghiệp đã được áp dụng, với đầy đủ nội dung về lịch sử hình thành, phát triển của công ty, logo, slogan, chi tiết về các sản phẩm, đặc tính, công năng, những ưu điểm vượt trội mà chỉ sản phẩm của Trần Phú mới có được. 

 

Hiện nay công nghệ thông tin phát triển chính là một công cụ truyền thông trực tiếp hữu ích. Phương tiện truyền thông qua mạng nội bộ, email, bản tin nội bộ, điểm báo, những tin tức nổi bật trong công ty sẽ được đăng tải trên website và bảng tin của công ty. Trần Phú đã và đang liên tục triển khai các hoạt động đào tạo, các lớp học cho cán bộ công nhân viên cập nhật những thông tin, giải pháp kỹ thuật, công nghệ những chính sách mới của nền kinh tế trong nước cũng như quốc tế, tổ chức các buổi để hiểu về những vấn đề cơ bản của hiệp định TPP, đào tạo về chiến lược thương hiệu, đào tạo nhân viên bán hàng & phát triển thị trường, quản lý, sản xuất và kiểm tra.

 

Cơ điện Trần Phú liên tục có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua

 

Văn hoá doanh nghiệp chính là yếu tố quan trọng giúp Cơ điện Trần Phú liên tục có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua với việc đưa ra nhiều sáng kiến đáp ứng nhu cầu khách hàng, bắt kịp xu thế, mở rộng mạng lưới chi nhánh, đạt được kết quả kinh doanh khả quan, được các đối tác tin tưởng. Hướng đi này vẫn còn đầy hứa hẹn và sẽ tiếp tục giúp Cơ điện Trần Phú bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn tới.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú

Địa chỉ: Số 41 Phố Phương Liệt, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0898.41.41.41

Email: contact@tranphu.vn

Website: www.tranphu.com.vn

 
Chia sẻ bài viết :
Download App